Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách chữa rụng tóc hiệu quả ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, January 19, 2016

Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách chữa rụng tóc hiệu quả

Rụng tóc không phải là một chứng bệnh hiếm, nó có thể “tấn công” bất kỳ đối tượng nào cho dù bạn là nam, nữ, người già, đã trưởng thành hay trẻ nhỏ. Để chữa tận gốc tình trạng rụng tóc là không dễ dàng.

Tuổi thọ của mỗi sợi tóc kéo dài từ 2 tới 6 năm. Trung bình một tháng, mỗi sợi tóc dài thêm được khoảng 1cm. Khoảng 90% số lượng tóc trên da đầu cùng nhau phát triển vào một thời điểm, và chỉ có khoảng 10 % là “chững lại” và không phát triển. Sau từ 2 đến 3 tháng những sợi tóc “chững lại” đó sẽ bị rụng đi và thay vào đó là những sợi tóc mới.

Rụng tóc không phải là một chứng bệnh hiếm, nó có thể “tấn công” bất kỳ đối tượng nào cho dù bạn là nam, nữ, người già, đã trưởng thành hay trẻ nhỏ.

Dấu hiệu nhận biết rụng tóc

Trung bình trên đầu chúng ta có khoảng 10.000 sợi tóc. Một ngày sẽ có khoảng 30-100 sợi tóc rụng tùy theo độ tuổi. Cứ lượt tóc cũ rụng đi thì lượng tóc con lại mọc lên. Cho dù tóc bạn khỏe đến mấy thì việc rụng tóc xảy ra hàng ngày là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên nếu bạn có những dấu hiệu sau thì rất có thể bạn đang mắc chứng rụng tóc:

– Trung bình tóc rụng mỗi ngày khoảng trên 100 sợi.

– Tóc rụng nhiều khi ngủ dậy chải đầu.

– Tóc rụng nhiều cả khi ướt và khô.

– Rụng tóc trong một thời gian dài.

dau hieu nhan biet nguyen nhan va cach chua rung toc hieu qua 445998 Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách chữa rụng tóc hiệu quả

– Không có dấu hiệu tóc con mọc.

– Rụng tóc từng mảng, gây hói nhẹ (ở nam)

– Tóc con mọc lên yếu, mềm, mảnh, xoăn…

Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra dấu hiệu bị rụng tóc bằng cách lấy khoảng 20 – 30 sợi tóc, đặt chúng giữa ngón cái và ngón trỏ, rồi kéo từ từ có lực hơi mạnh dần xuống. Nếu có trên 6 sợi tóc rụng tức tóc bạn đang yếu và có khả năng bị rụng tóc nhiều.

Các nguyên nhân gây rụng tóc

Khi kiểm tra các dấu hiệu trên nếu phát hiện mình đang có biểu hiện của chứng rụng tóc thì tiếp theo bạn cần xem xét các nguyên nhân có thể khiến bạn bị rụng tóc. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

– Rụng tóc do nguồn nước bẩn, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc nhiều với hóa chất

– Rụng tóc do thiếu sắt, kẽm.

– Rụng tóc sau sinh hoắc thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ.

– Rụng tóc do thói quen làm đẹp không đúng cách: buộc tóc quá chặt, duỗi ép không đúng cách.

dau hieu nhan biet nguyen nhan va cach chua rung toc hieu qua b32b4c Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách chữa rụng tóc hiệu quả

– Rụng tóc do dùng các loại thuốc chữa bệnh mà gây tác dụng phụ.

– Rụng tóc vì đang mắc bệnh ung thư phải hóa , xạ trị.

– Nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường, rối loạn nội tiết tố, mất cân bằng tuyến giáp cũng gây nên bệnh rụng tóc.

Các phương pháp chữa bệnh rụng tóc

Bệnh rụng tóc cũng không dễ chữa trị tận gốc. Nếu bị rụng tóc bệnh lý nếu chúng ta không phát hiện và điều trị sớm thì rất khó chữa trị dứt điểm. Một số trường hợp bị hói đầu hoặc rụng tóc vĩnh viễn vì để tình trạng rụng tóc quá lâu làm cho nang tóc thái hóa không mọc lại được. Những phương pháp chính chữa bệnh rụng tóc bao gồm:

1. Phương pháp phẫu thuật cấy tóc

Đây là một phương pháp chuyển các mảng da có tóc sang vùng da không có tóc trên đỉnh đầu. Các mảnh da này thường chứa từ 12-20 sợi tóc và có thể mang lại hiệu quả tốt, nhưng sẽ khó thực hiện ở một số người lớn tuổi. Hiện nay thì các mảnh da lấy đi cấy ghép sẽ nhỏ hơn chứa 1-2 nang tóc và vùng da được cấy ghép sẽ tự nhiên hơn.

Phương pháp này phụ thuộc vào sự khỏe mạnh của phần tóc được cấy chuyển và tùy sự mong đợi của từng người. Đối tượng tốt nhất có thể phẫu thuật tái tạo tóc một cách hiệu quả là mới rụng tóc trong 1 năm. Tuy nhiên, việc cấy tóc có thể khắc phục chứng hói đầu song nó sẽ gây tốn kém, đau đớn, tác dụng phụ.

dau hieu nhan biet nguyen nhan va cach chua rung toc hieu qua c83503 Dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân và cách chữa rụng tóc hiệu quả

2. Giảm diện tích da vùng hói

Là phương pháp cắt bớt các rìa bên ngoài của vùng da bị hói và làm căng giãn vùng da còn lại để che lấp và làm nhỏ phần ít tóc. Tuy nhiên dùng phương pháp nay sẽ có sẹo sau phẫu thuật. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước

3. Dùng sản phẩm hỗ trợ chữa rụng tóc

Hiện nay trên thị trường thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp có một sản phẩm đang nhận được sự tin dùng từ phía người sử dụng đó là viên uống mọc tóc Hair Plus. Nhờ thành phần được bổ sung nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng, phục hồi tóc hư tổn, tái tạo lượng tóc mới nhanh chóng như Biotin, Keratin, Acid pantothenic, Dầu mầm lúa mì (Wheat Germ Oil)…

Theo PNKV

  • Bảo vệ tóc mùa lạnh
  • Chăm sóc tóc mùa đông
  • Công thức làm đẹp nhanh cho chị em đón Tết
  • Mẹo giúp se nhỏ lỗ chân lông tại nhà
  • Mách bạn 5 cách làm đẹp da từ sữa chua
  • 11 bước cần thiết để có làn da đẹp hơn chỉ sau 1 ngày
  • Chọn nail long lanh cuối tuần cho bạn gái
  • Sử dụng 3 lần/ngày, vòng 1 “no tròn” hơn cả dùng silicone
  • 7 điều tồi tệ xảy ra khi bạn để đầu bẩn
  • Cách dưỡng môi hồng tự nhiên bằng dầu dừa cực chuẩn


from WordPress http://ift.tt/1ZKfj0Z
via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong