Bảo vệ tóc mùa lạnh ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Monday, January 18, 2016

Bảo vệ tóc mùa lạnh

Khô xơ, chẻ ngọn, dễ gãy rụng là những rắc rối mà mái tóc thường gặp phải trong những ngày lạnh. Cùng điểm qua những tuyệt chiêu để mái tóc vẫn bồng bềnh trong tiết trời này nhé.

Để bảo vệ cho mái tóc luôn mềm mượt và khỏe mạnh trong mùa lạnh, điều quan trọng là phải giữ được sự ấm áp, tránh sự bung rối và luôn có được sự khô thoáng.

Ảnh minh họa

Mùa lạnh = mùa rắc rối của tóc

Gàu: Vào những ngày lạnh, tóc thường hay bị gàu hơn mùa hè do mất độ ẩm. Cũng giống như làn da, sợi tóc được bao bọc bởi một lớp biểu bì, giữ độ ẩm cần thiết giúp tóc chắc khỏe và phát triển. Thời tiết lạnh, khô khiến lớp biểu bì này bị mất đi độ ẩm, nang tóc khô, không thể thải loại dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết. Đây chính là nguyên nhân gây ra gàu.

Tóc xù bông, xơ rối: Hiện tượng này gây ra bởi sự tích điện. Đây là vấn đề thường gặp trong mùa đông. Khi bị tích điện, tóc thường xù bông, xơ rối.

Tóc gãy rụng: Mùa rét cũng là mùa rụng tóc. Thời tiết hanh khô khiến da đầu trở nên nhạy cảm và yếu hơn. Chân tóc lỏng lẻo dễ khiến tóc gãy, rụng.

Bí quyết bảo vệ tóc

Tránh gội đầu bằng nước quá nóng: Việc gội đầu bằng nước nóng trở thành thói quen của rất nhiều chị em bởi nó đánh tan cảm giác rét buốt. Tuy nhiên, đây là nguyên nhân khiến da đầu và tóc của bạn khô hơn, dễ gãy rụng hơn và sản sinh gàu nhiều hơn. Chính vì vậy, tốt nhất hãy sử dụng nước lạnh hoặc nước hơi ấm để gội đầu trong mùa đông để bảo vệ vẻ khỏe đẹp của mái tóc.

Hãy sử dụng máy sấy mát: Thường xuyên sử dụng máy sấy nóng để làm khô tóc và làm ấm cơ thể được chị em đặc biệt yêu thích mùa đông nhưng điều này khiến tóc hư tổn. Không những thế, nếu thường xuyên sử dụng máy sấy nóng còn làm cấu trúc tóc thay đổi. Bạn nên sử dụng máy sấy mát để làm khô tóc hoặc nếu sử dụng máy sấy nóng thì hãy sử dụng nhiệt độ thấp nhất và giữ khoảng cách giữa tóc và máy ít nhất 15 cm.

Chỉ gội đầu 2 lần một tuần: Vào mùa lạnh, bạn chỉ nên gội đầu tối đa 2 lần một tuần để hạn chế làm khô tóc. Lựa chọn lý tưởng dành cho bạn lúc này là gội đầu bằng nước ấm với dầu gội loại nhẹ.

Lựa chọn dầu gội có thành phần tự nhiên: Bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần tự nhiên và bổ sung dầu dưỡng vào qui trình chăm sóc của bạn để giúp tóc bạn không bị khô và da đầu không bị ngứa.

Đừng quên dùng dầu xả: Hãy sử dụng một loại dầu xả có chức năng dưỡng ẩm cho tóc, nhưng đừng bôi thẳng lên da đầu mà chỉ xoa nhẹ lên thân tóc thôi. Xả tóc thật kỹ và dùng kết hợp với mặt nạ tóc mỗi tuần một lần.

Sử dụng lược thưa để chải đầu: Chải đầu chính là cách kích thích tuần hoàn và tạo dầu tự nhiên trên da đầu. Tuy nhiên, điều đó lại gây hại đến lớp biểu bì trên da đầu do lực ma sát quá mạnh, đặc biệt trong mùa đông hanh khô tóc trở nên yếu hơn thì việc sử dụng lược thưa và chải nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giảm độ gãy rụng, tích điện của tóc hiệu quả.

Dưỡng ẩm: Mùa lạnh chính là giai đoạn mà tóc cần được giữ ẩm tối đa. Hãy thử dùng một ít tinh dầu oliu để xoa nhẹ lên tóc và da đầu rồi giữ nguyên trong vài giờ, sau đó gội sạch với dầu gội loại nhẹ. Bạn cũng có thể bôi kem hấp lạnh lên tóc. Bọc tóc bằng bao tóc nilon và để qua đêm. Gội sạch lại vào buổi sáng.

Ăn thực phẩm nhiều vitamin C, E và kẽm: Vitamin C có trong các loại rau củ tươi và vitamin E có trong dầu thực vật, muối, kẽm có trong thịt đỏ và hải sản là những loại tinh chất có tác dụng giúp tóc bóng mượt, dài và dày. Vì thế hãy bổ sung những loại vitamin trên trong thực đơn vào mùa đông để dành cho mái tóc.

Mẹo bảo vệ tóc khi ra đường

Không ra ngoài khi tóc còn ẩm: Tuyệt đối không để tóc còn ẩm ướt khi ra ngoài trời lạnh vì không khí lạnh sẽ ảnh hưởng mạnh trực tiếp đến mái tóc. Dưới tác động của môi trường cùng với độ ẩm ướt của mái tóc sẽ làm giảm “sức đề kháng” của tóc và rất dễ khiến tóc trở nên xơ cứng và rụng nhiều hơn.

Sử dụng phụ kiện: “Phơi trần” mái tóc trước gió lạnh mùa đông chính là cách giết chết tóc nhanh nhất. Thay vào đó, hãy choàng một chiếc khăn hoặc đội một chiếc mũ để bảo vệ tóc. Cách này sẽ giúp giữ ẩm hiệu quả và tránh làm gãy tóc. Tuy nhiên, đừng nên dùng bất cứ phụ kiện bằng kim loại nào trên tóc. Chúng có thể gây đứt gãy khi tóc bị rối. Kim loại cũng dễ ảnh hưởng bởi không khí lạnh và gây tổn thương tóc bạn.

Cột tóc lên để bảo vệ tóc khỏi tích điện: Một cách tuyệt vời để bảo vệ mái tóc bạn tránh khỏi thời tiết khắc nghiệt của mùa đông là hãy kẹp tóc lên, nhưng chỉ kẹp lỏng thôi nhé, vừa thoải mái và gọn gàng khi làm việc, lại giúp bảo vệ tóc khỏi tích điện, rối và xơ do gió.

Không đội mũ len quá chật: Tiết trời lạnh, trên thị trường thời trang sẽ có rất nhiều các loại khen lăn, mũ len là những vật dụng giữ ấm đồng thời là phụ kiện thời trang không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn không đội mũ len, mũ dạ quá chật, bó sát da đầu sẽ gây ảnh hưởng xấu tới da đầu, da đầu không được lưu thông bình thường hoặc bị kích thích.

Theo SKGD

  • Giải cứu làn da đen sạm cho những cô nàng “cú đêm”
  • Bạn đã thực sự hiểu rõ về tinh dầu dành cho da nhiều dầu
  • Tự dưỡng mi dài và cong vút chỉ trong 1 tuần
  • Tác dụng làm đẹp không ngờ của quả cóc
  • ”Học lỏm” sao Hàn mẹo rửa mặt se khít lỗ chân lông bằng ..nước có ga
  • Ăn kiêng theo cách của người Nhật để giảm 3kg/tháng vẫn khỏe
  • 7 tuyệt chiêu làm da căng mướt, se khít lỗ chân lông tốt hơn nước hoa hồng
  • Để có hàng lông mày đẹp tự nhiên không cần chì kẻ
  • Bí quyết trị mụn đầu đen mà không bị đau
  • Môi hết thâm với công thức từ thiên nhiên


from WordPress http://ift.tt/1RORr8a
via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong