7 cách chăm sóc móng tay dễ gãy ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Monday, January 18, 2016

7 cách chăm sóc móng tay dễ gãy

Móng tay giòn, dễ gãy khiến chị em cảm thấy khó chịu đôi khi đau đớn vì móng lật hoặc gãy sâu khi đang làm việc. Những cách dưới đây giúp bạn chăm sóc móng tay giòn khỏe mạnh hơn.

Bình thường móng tay, móng chân mọc liên tục suốt đời, mỗi tháng dài ra từ 3 đến 5mm. Móng tay mọc nhanh hơn gấp hai đến ba lần móng chân. Móng thay đổi và tổn thương khi cơ thể mắc một số bệnh như: có vết trắng trên móng là do thiếu kẽm, bệnh gan hoặc bệnh thận…

Còn móng tay giòn có thể do: thiếu chất sắt, bị bệnh Raynaud, tiếp xúc thường xuyên với chất tẩy rửa, chất sơn móng tay, bệnh nấm móng. Tùy theo điều kiện sinh hoạt của bạn để tìm ra cách khắc phục tình trạng móng dễ gẫy.

Bên cạnh đó, những cách dưới đây sẽ hạn chế được móng tay giòn và nuôi dưỡng móng ngày càng chắc khỏe hơn.

Thay đổi thực đơn

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe của móng tay. Các chuyên gia dinh dưỡng đã nhận định rằng thiếu hụt biotin là một trong những nguyên nhân khiến cho móng tay của bạn dễ gẫy. Chính vì vậy, bổ sung những loại thực phẩm giàu biotin như cá hồi, đậu phộng hoặc súp lơ và đặc biệt là chuối là một thói quen nên làm hàng ngày.

Ngoài ra người mắc chứng móng tay giòn cũng nên bổ sung protein và lưu huỳnh. Như thịt gà chứa nhiều protein và ít chất béo và lòng đỏ trứng gà rất giàu lưu hùynh, khoáng chất giúp cân bằng a xít kiềm trong cơ thể.

Nếu không thể thay đổi thực đơn bạn có thể bổ sung dưỡng chất cần thiết bằng vitamin tổng hợp.

Ngâm móng trong dầu oliu

Móng tay trở nên giòn khi gặp thời tiết khô hanh hoặc bị mất nước do thiếu dầu và tuyến mồ hôi làm việc không hiệu quả. Lúc này, việc làm ẩm cho móng tay là rất quan trọng.

Ngân móng tay với dầu ô liu trước khi đi ngủ khoảng 10 phút, thực hiện 3 lần mỗi tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng gãy móng. Cách này không tốn kém mà giúp móng tay trở nên khỏe mạnh hơn.

7 cach cham soc mong tay de gay 7be39a 7 cách chăm sóc móng tay dễ gãy

Ngâm móng tay trong dầu oliu giúp móng chắc khỏe hơn.

Hạn chế tiếp xúc hóa chất

Tiếp xúc với hóa chất mạnh hoặc các hóa chất tẩy rửa có trong xà phòng, nước rửa vệ sinh… làm cho lớp sừng ở móng tay bị ăn mòn và khiến cho móng tay bị mềm, yếu, dễ gẫy.

Để khắc phục móng tay gãy do tác dụng của hóa chất nên dùng găng tay khi làm việc nhà bắt buộc phải dùng chất tẩy rửa. Sau đó rửa tay sạch với nước muối loãng và dùng kem dưỡng da tay ngay sau khi công việc hoàn thành.

Không dùng nước rửa acetone

Khi nước tẩy rửa sơn móng tay acetone làm bong lớp sơn móng tay sẽ mang theo lớp sừng tự nhiên trên móng. Khiến móng có hiện tượng đục màu, không giữ được độ bóng vốn có. Càng dùng nhiều acetone, bạn sẽ càng thấy móng tay yếu và dễ gãy hơn.

Nên hạn chế dùng sơn móng và tẩy móng bằng acetone hàng tuần. Nếu muốn thay đổi màu móng thường xuyên nên dùng loại sơn móng tay nhanh bay và thay đổi trong vòng hai tuần/lần.

7 cach cham soc mong tay de gay 3dde62 7 cách chăm sóc móng tay dễ gãy

Sơn móng tay và nước tẩy acetone là tác nhân gây ra tình trạng móng giòn, dễ gãy.

Uống nhiều nước

Một nguyên nhân chính khiến móng tay giòn, yếu là do thiếu độ ẩm. Uống đủ 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp móng tay và da tay duy trì được độ ẩm cần thiết. Bên cạnh đó, người móng tay yếu nên thường xuyên sử dụng kem dưỡng da tay có các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như sữa bò, lô hội, đường đen.

Không để móng tay quá dài

Việc nuôi móng tay quá dài và cắt nhọn cũng là nguyên nhân khiến móng yếu và dễ bị gãy ngang hoặc lật ngược gây đau đớn. Với người móng tay giòn nên để dài quá đầu ngón tay khoảng 5mm, cắt móng tròn hoặc hơi vuông và không nên dùng giũa móng tay để bào mỏng móng.

7 cach cham soc mong tay de gay 80b10d 7 cách chăm sóc móng tay dễ gãy

Người có móng tay giòn không nên để móng dài và giũa quá nhọn.

Không rửa tay quá nhiều

Nếu bạn thường xuyên rửa tay hoặc ngâm tay lâu trong nước khiến cho tay bạn luôn trong tình trạng ướt, da ngón tay nhăn nheo thì móng tay cũng bị mềm đi, dễ gẫy nếu không may có sự cố nào đó.

Người móng tay giòn nên giữ cho móng khô ráo và không nên dùng loại dung dịch rửa tay có chứa xút hay chất tẩy trắng. Nên rửa tay bằng nước cốt chanh pha loãng hoặc nước muối pha loãng để bảo vệ móng.

Theo PNKV

  • Bí quyết trang điểm nhiều mà không bị khô da
  • Mách bạn cách làm tất tần tật các loại kem dưỡng ẩm tại nhà
  • Mẹo giảm nhanh nếp nhăn vùng trán
  • Cách chăm sóc da đẹp mịn màng cho phụ nữ mang thai
  • 3 hỗn hợp ủ DIY giúp da trắng sáng thần tốc bạn nên thử
  • 6 công thức đơn giản giúp da sạm màu bừng sáng trắng hồng tự nhiên
  • Những điều cấm khi bạn đang có mụn
  • Chỉ cần đặt thứ này lên môi 5 phút, môi khô đến mấy cũng trở nên căng mọng
  • 4 cách giảm cân nhanh chóng nhờ mật ong và quế
  • Bí quyết ” khóa ” lớp son môi lâu trôi


from WordPress http://ift.tt/1NhHW9z
via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong