Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Wednesday, April 15, 2015

Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Với doanh thu phòng vé hơn 800 triệu đô la Mỹ trên toàn thế giới, bộ phim “bom tấn” Furious 7 đang được xem là phim có doanh thu thương mại cao nhất trong năm 2015 và lọt top 45 bộ phim có doanh thu “khủng” nhất lịch sử điện ảnh. Điều làm nên thành công cả về mặt thương mại và nghệ thuật của Furious 7 một phần đến từ sức hút của nam diễn viên quá cố Paul Walker. Nhiều khán giả giải thích rằng, họ đến rạp để xem Furious 7 như muốn xem tài tử đoạn mệnh Paul Walker “sống lại” như thế nào trên màn ảnh và tưởng nhớ thần tượng.

paul15041 368a9 Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

6 tháng trước khi qua đời, Paul Walker đã tham dự và làm phù rể trong đám cưới của em trai Caleb (giữa). Hai người em trai Caleb (giữa) và Cody (trái) đã được chọn đóng thế cho Paul Walker trong Furious 7 sau khi anh đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông.


Bộ phim Furious 7 bấm máy đầu tháng 9/2013 tại Atlanta, Georgia và sau đó là tại Abu Dhabi. Paul qua đời đột ngột sau tai nạn giao thông khi đang trong kỳ nghỉ lễ tạ ơn vào ngày 30/11/2013. Ngay sau đó, hãng Universal đã phải thông báo việc tạm hoãn kế hoạch thực hiện bộ phim Furious 7 bởi cả đoàn làm phim đều sốc và suy sụp trước sự ra đi của người anh em thân thiết.


Tháng 12/2013, Vin Diesel bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân rằng, phim sẽ được công chiếu vào tháng 4/2015. Cả đoàn làm phim Furious 7 đã làm việc chăm chỉ suốt 8 tháng để hoàn tất những cảnh quay còn lại phim và việc này được hoàn tất vào tháng 7/2014. Êkíp thực hiện bộ phim cũng xác nhận rằng, hai người em có ngoại hình hao hao với Paul là Caleb và Cody đã được chọn đóng thế cho Paul trong những cảnh phim chưa thực hiện.


Khi xem bộ phim Furiuos 7, khán giả dường như không thể phân biệt được Paul “thật” và Paul “giả” bởi các hình ảnh được xử lý hoàn hảo và rất nuột nà. Điều này khiến người hâm mộ trở nên tò mò muốn biết, đâu là những cảnh quay của Paul lúc còn sống và đâu là những cảnh quay mà hai em trai của anh đảm nhiệm.


paul15042 368a9 Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Sau hai tháng trì hoãn vì sự ra đi đột ngột của Paul Walker, Furious 7 đã được bấm máy trở lại cùng lời hứa của Vin Diesel rằng, đây sẽ là bộ phim dành cho Paul.


Việc điều chỉnh kịch bản cũng giúp cho Furious 7 ra mắt hoàn hảo trong mắt người hâm mộ. Trước khi có được kịch bản cuối cùng, nhà sản xuất, đạo diễn và biên kịch đã cùng ngồi lại để tìm ra một cái kết hợp lý cho phim. Ý tưởng đầu tiên đến với họ chính là việc để nhân vật Brian của Paul qua đời sau một tai nạn nhưng nhiều người không đồng ý bởi điều này chỉ khiến bộ phim thêm bi thương và làm gia đình của Paul thêm đau lòng. Cuối cùng, cái kết Brian (nhân vật do Paul Walker đảm nhiệm) hạnh phúc bên gia đình đã được lựa chọn.


Thay vì việc phải giảm những cảnh quay của Paul trong phim, cả ê-kíp cố gắng giữ cho tần suất xuất hiện trên phim của Brian vẫn vẹn nguyên. Em trai Cody của Paul có gương mặt và khổ người khá giống anh nên trong những cảnh quay chính diện, Cody luôn được ưu tiên. Cả hai người em của Paul, đều là những người chưa có kinh nghiệm diễn xuất, đã cống hiến hết mình cho bộ phim Furious 7. Họ không ngại khi thể hiện những cảnh quay hành động như một diễn viên chuyên nghiệp thực thụ. Việc hoàn thiện hình ảnh về nhân vật Brian của Paul Walker được thực hiện tại một studio tại London, Anh.


paul15043 368a9 Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Hai người em Caleb và Cody của Paul tham gia nhiều cảnh quay tại Abu Dhabi của Furious 7


paul15044 368a9 Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Cậu em trai Cody (ảnh trên) đã đóng thế Paul trong cảnh hành động này. Cody được khen là sở hữu nụ cười, ánh mắt và khổ mặt khá giống Paul Walker.


paul15045 368a9 Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Trong cảnh quay cảm động cuối phim, khi Brian (nhân vật của Paul Walker) chọn gia đình là điểm tựa và hạnh phúc bên vợ con, cả hai em trai của Paul đều được “huy động” vào vai. Khi xem trên phim, fan hầu như không nhận ra sự khác biệt giữa Paul thật và Paul giả.


paul15046 368a9 Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Cảnh mạo hiểm vật lộn trên xe ô tô tải của nhân vật Brian được em trai Caleb của Paul đảm nhiệm.


paul15047 368a9 Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Trong cảnh quay đã được qua xử lý này, không ai có thể nhận ra, đây chính là em trai Cody của Paul Walker.


paul15048 368a9 Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Cảnh quay trực diện cuối phim đòi hỏi các chuyên gia đồ họa phải làm việc thực sự căng thẳng và tập trung để tạo nên một Brian sống động và chân thực.


paul15049 368a9 Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Cảnh kết với hai chiếc xe ô tô của Brian (nhân vật của Paul) và Dom (nhân vật của Vin Diesel) đi về hai hướng khác nhau khiến nhiều khán giả phải nghẹn ngào.


Vy Vy



Xem thêm :đoàn làm phim, người anh em, doanh thu phòng vé, Furious 7, nam diễn viên Paul Walker, Vin Diesel, Cody Walker, Caleb Walker



p 89EKCgBk8MZdE Tò mò với quy trình giúp Paul Walker “sống lại” trên màn ảnh

Hollywood – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn






from WordPress http://ift.tt/1IKONeF

via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong