Sách ‘Ván bài lật ngửa’ được gắn tem chống in lậu ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Monday, April 27, 2015

Sách ‘Ván bài lật ngửa’ được gắn tem chống in lậu

Lần đầu tiên, Nhà xuất bản Trẻ thử nghiệm chống in lậu bằng cách dán tem thông minh lên bìa sách. Bộ ‘Ván bài lật ngửa’ vừa được tái bản với hình thức này.

Ngày 27/4, bộ sách nổi tiếng của tác giả Nguyễn Trương Thiên Lý được tái bản. Điểm nhấn của lần tái bản này là sách được dán tem thông minh, với mỗi cuốn có một mã số riêng in ở bìa 4. Công nghệ này được đơn vị xuất bản tìm tòi một thời gian trước khi đưa ra áp dụng để “tuyên chiến” với nạn làm sách giả đang hoành hành.

sach lau 1 9008 1430185494 Sách Ván bài lật ngửa được gắn tem chống in lậu

“Tem thông minh” (màu vàng, góc trái) được gắn trên bìa 4 sách “Ván bài lật ngửa”.

Khi mua bộ sách, độc giả có hai cách để kiểm tra ấn phẩm trong tay mình là thật hay giả: cào và nhập số seri in trên tem thông minh, sau đó nhắn tin cú pháp gửi về tổng đài theo hướng dẫn cụ thể ngay trên bìa, hoặc đăng nhập vào trang web của đơn vị xuất bản, cào mã tem và nhập vào ô “Kích hoạt sách”. Với các thao tác này, người mua sách không chỉ nhận diện được sách thật mà còn tương tác chặt chẽ với nhà xuất bản, tham gia các dịch vụ chăm sóc độc giả đến từ đơn vị này.

Giới làm sách hy vọng, những người làm sách lậu phải mất khá nhiều thời gian mới bắt chước được công nghệ. Trước đây, không riêng Nhà xuất bản Trẻ mà nhiều đơn vị làm sách khác bị sao chép y hệt từ logo, bìa sách đến những dạng tem mã vạch thông thường, khiến người mua khó nhận biết được đâu là sách thật.

Sau bộ Ván bài lật ngửa, thời gian tới, nhà xuất bản áp dụng cách làm này trên tất cả các đầu sách.

sach lau 2 3550 1430185495 8643 1430186530 Sách Ván bài lật ngửa được gắn tem chống in lậu

“Ván bài lật ngửa” vừa được tái bản thành hai tập.

Tác phẩm Ván bài lật ngửa của Nguyễn Trương Thiên Lý không chỉ mô tả lịch sử ở bề nổi, mà còn đi sâu khám phá những chi tiết bên trong cuộc đấu tranh với kẻ thù của người chiến sĩ tình báo.

Nguyễn Trương Thiên Lý là bút danh của nhà văn Trần Bạch Đằng. Ông viết tiểu thuyết Giữa biển giáo rừng gươm, kể về quãng đời hoạt động của nhân vật có thật –  anh hùng liệt sĩ Phạm Ngọc Thảo với bí danh Chín T. Tiểu thuyết được chuyển thể thành phim. Sau khi hoàn thành 8 tập phim, nhà văn Trần Bạch Đằng chuyển ngược từ phim sang tiểu thuyết, lấy tên Ván bài lật ngửa xuất bản năm 1986, và ký bút danh là Nguyễn Trương Thiên Lý.

Thất Sơn

p 89EKCgBk8MZdE Sách Ván bài lật ngửa được gắn tem chống in lậu
Giải trí – VnExpress RSS



from WordPress http://ift.tt/1EgI3RF
via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong