“Làm việc với Courtney Love đúng là một cơn ác mộng” ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Saturday, April 25, 2015

“Làm việc với Courtney Love đúng là một cơn ác mộng”

Nhân dịp bộ phim tài liệu mới về Kurt Cobain – Kurt Cobain: Montage of Heck ra mắt khán giả hâm mộ vào những ngày đầu tháng 5/2015, các phóng viên đã tìm gặp đạo diễn Nick để phỏng vấn. Ông Nick Broomfield là người đã tạo nên bộ phim tài liệu Kurt & Courtney vào năm 1998 nhằm hé lộ những thông tin về cuộc đời bí ẩn của thủ lĩnh nhóm rock nổi tiếng Nirvana và quyết định tự vẫn đột ngột của anh. Kurt từng khiến người hâm mộ choáng váng khi tự kết liễu cuộc đời mình ở tuổi 27, khi anh đang ở đỉnh cao sự nghiệp và cô con gái duy nhất của anh cùng Courtney Love mới được 20 tháng tuổi.

cou25041 fd2d5 “Làm việc với Courtney Love đúng là một cơn ác mộng”
Đạo diễn Nick Broomfield kể lại quá trình khó khăn khi ông thực hiện bộ phim tài liệu “Kurt & Courtney” từ 17 năm trước.

Bộ phim tài liệu được thực hiện vào năm 1998 khi vị đạo diễn giờ đã 67 tuổi vẫn đang là một cái tên mới mẻ trong làng giải trí. Ông Nick nhớ lại, quá trình làm việc với ngôi sao tóc vàng, Courtney Love thực sự là một thảm họa. Sau khi Kurt qua đời đột ngột, các fan của Nirvana và đặc biệt là của Kurt đã đổ lỗi cho Courtney Love. Họ tin rằng, chính lối sống thác loạn và tình yêu đầy đau đớn giữa Courtney và Kurt đã đẩy huyền thoại nhạc rock tự tìm tới cái chết khi chưa đầy 30 tuổi. Khi biết bộ phim Kurt & Courtney đề cập tới vấn đề này, nữ rocker tóc vàng đã tìm mọi cách để ngăn chặn không cho bộ phim được phát hành. Điều này đã khiến đạo diễn Nick Broomfield rơi vào hoàn cảnh khốn khổ.

Phát biểu ngày 25/4 vừa rồi, đạo diễn Nick cho biết: “Tôi mừng vì mình không phải thực hiện thêm bất kỳ bộ phim nào về Kurt Cobain”. Bộ phim tài liệu mới mang tên Kurt Cobain: Montage of Heck do đạo diễn Brett Morgen thực hiện đã được con gái cũng như vợ của Kurt Cobain ủng hộ và khen ngợi hết lời. Hai mẹ con Courtney Love còn xuất hiện trong ngày ra mắt bộ phim tại Mỹ, ngày 22/4 vừa rồi.

cou25042 fd2d5 “Làm việc với Courtney Love đúng là một cơn ác mộng”
Vợ và con gái của Kurt Cobain xuất hiện trong ngày ra mắt bộ phim tài liệu mới về anh - Kurt Cobain: Montage of Heck tại Mỹ, tháng 4/2015.

“Courtney từng tìm cách để Kurt & Courtney không thể thực hiện được. Chuyện xảy ra khá lâu rồi, và đó là một kinh nghiệm khủng khiếp với chính tôi”, đạo diễn Nick chia sẻ. Trong quá trình làm Kurt & Courtney, đạo diễn Nick đã gặp gỡ nhiều người bạn của Kurt, họ đều vui vẻ bật mí về Kurt Cobain. Tuy nhiên, sự ngăn chặn của Courtney Love khiến quá trình làm phim của ông trở nên vất vả hơn, thậm chí nhiều nhà tài trợ còn quyết định không chi tiền cho bộ phim nữa.

“Tôi còn nhớ, kênh truyền hình âm nhạc MTV lúc đầu có ý định đầu tư cho bộ phim nhưng sau đó họ rút lui vì Courtney đã thuyết phục họ rút tiền đầu tư”, đạo diễn 67 tuổi kể lại. “Kênh BBC cũng rút vốn đầu tư cho bộ phim. LHP quốc tế Sundance lúc đầu chấp nhận bộ phim nhưng hai ngày trước khi LHP diễn ra, bộ phim đã bị loại khỏi danh sách phim trình chiếu bởi Courtney đã tìm mọi cách để hoãn việc giới thiệu bộ phim”.

Tuy nhiên, vị đạo diễn từng giành nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín đã quyết định không từ bỏ việc giới thiệu bộ phim này bằng cách mời thêm nhiều nhà tài trợ khác và đưa bằng được bộ phim đến với công chúng. Ông Nick kể lại rằng, ông khi chỉ bị ngăn chặn thực hiện và trình chiếu bộ phim, mà còn bị đe dọa tính mạng bởi những hành động vũ lực. “Thật đáng sợ, đó đúng là một cơn ác mộng. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, bộ phim có thể ra mắt được”, Nick nhớ lại.

Nick mừng rằng, bộ phim tài liệu Kurt Cobain: Montage of Heck của đạo diễn Brett cuối cùng vẫn được giới thiệu với khán giả hâm mộ và được tạp chí Rolling Stones khen ngợi là một trong những bộ phim tài liệu về nhạc rock hay nhất trong lịch sử. Phim đã được trình chiếu tại LHP quốc tế Sundance hồi tháng 1/2015 và đặc biệt là nhận được sự ủng hộ của Courtney Love. “Tôi mừng vì Brett Morgen đã thực hiện được bộ phim. Tôi và ông ấy thực sự đã cùng đứng trên một chiến tuyến”.

cou25043 fd2d5 “Làm việc với Courtney Love đúng là một cơn ác mộng”
Bộ phim tài liệu Kurt & Courtney kể về cuộc đời và quyết định tự vẫn của thủ lĩnh nhóm Nirvana đã được thực hiện và giới thiệu hơn 17 năm trước…. 

cou25044 fd2d5 “Làm việc với Courtney Love đúng là một cơn ác mộng”
…bất chấp sự phản đối kịch liệu của Courtney Love – vợ của Kurt Cobain.

Vy Vy

p 89EKCgBk8MZdE “Làm việc với Courtney Love đúng là một cơn ác mộng”
Hollywood – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn



from WordPress http://ift.tt/1EDZFKp
via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong