Con gái rocker nổi tiếng Kurt Cobain lần đầu chia sẻ về cha ruột ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Wednesday, April 8, 2015

Con gái rocker nổi tiếng Kurt Cobain lần đầu chia sẻ về cha ruột

Kurt Cobain tự kết thúc cuộc sống của mình ở tuổi 27 khi vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cho tới thời điểm hiện tại, người ta vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân khiến Kurt tìm tới cái chết. Lúc anh tự vẫn, cô con gái duy nhất của anh và nữ rocker Courtney Love mới chỉ có 20 tháng tuổi và vẫn còn được bế ẵm.

kurt09041 de714 Con gái rocker nổi tiếng Kurt Cobain lần đầu chia sẻ về cha ruột

Frances Bean (22 tuổi) là con gái duy nhất của Kurt Cobain và Courtney Love.


Suốt những năm qua, Frances Bean sống trong tình yêu thương của những người ruột thịt, nhưng cô bé không giữ quan hệ thân thiết và thường xuyên với mẹ ruột – rocker Courtney Love. Frances sở hữu mái tóc vàng và gương mặt góc cạnh nhưng rất cuốn hút của người cha quá cố. Cô bé cũng bước chân vào làng giải trí nhưng không theo đuổi sự nghiệp ca hát như cha mẹ, thay vào đó, Frances là người mẫu, nghệ sĩ đồ họa. Cái tên “con gái của Kurt Cobain” tạo điều kiện cho sự nghiệp của Frances phát triển khá thuận lợi.


Năm 2015 này, một bộ phim tài liệu tái hiện cuộc đời và những bí ẩn xoay quanh rocker Kurt Cobain đã được trình làng. Những giả định về nguyên nhân cái chết của Kurt Cobain cũng được đưa ra và đặc biệt là lần đầu tiên con gái duy nhất của anh xuất hiện trong đoạn phim. Bộ phim tài liệu sẽ được trình chiếu trên kênh HBO vào đầu tháng 5 tới và tạp chí Rolling Stone đã tranh thủ phỏng vấn Frances Bean để nghe những tâm sự của cô về người cha nổi tiếng của mình.


kurt09042 de714 Con gái rocker nổi tiếng Kurt Cobain lần đầu chia sẻ về cha ruột

Những hình ảnh hiếm hoi và hạnh phúc của Frances và cha mẹ ruột khi cha cô bé còn sống.


Với cá tính mạnh mẽ, Frances không cảm thấy ngượng ngùng khi phải thừa nhận, cô không phải là fan của dòng nhạc mà cha cô theo đuổi. “Tôi chẳng thích Nirvana. Tôi thích âm nhạc của Mercury Rev, Oasis, Brian Jonestown Massacre . Dòng nhạc Grunge không phải là điều khiến tôi mê mệt”, Frances nói thẳng tưng trong buổi phỏng vấn.


Song, Frances vẫn khẳng định rằng, người cha quá cố của cô là một thiên tài và một số ca khúc của ông khiến cô phải rơi lệ khi nghe lại. “Tôi khóc mỗi lần nghe một số bài hát của ông. Bởi chúng thực sự phản ánh trần trụi con người thật của cha tôi, về việc nghiện ma túy, cai nghiện, về cảm giác bí bách của thế hệ ông từng sống”, Frances nói.


“Tôi sẽ lấy làm ngượng nếu tôi là một khán giả hâm mộ dòng nhạc của Kurt Cobain. Khi mới 15 tuổi, tôi nhận thấy rằng ông xuất hiện khắp nơi nơi. Khi ở trong xe và bật đài lên, tôi lại nghe thấy giọng cha tôi ở đấy. Ông ấy có sức sống quá mạnh mẽ và văn hóa của chúng tôi bị ám ảnh bởi những nghệ sĩ đã mất. Chúng tôi xem họ là những tượng đài”.


kurt09043 de714 Con gái rocker nổi tiếng Kurt Cobain lần đầu chia sẻ về cha ruột

Frances và mẹ ruột – rocker Courtney Love trong ngày ra mắt bộ phim tài liệu về Kurt Cobain – Kurt Cobain: Montage Of Heck tại LHP quốc tế Sundance, tháng 1/2015.


“Giá như Kurt chỉ là một người đàn ông bình thường đã bỏ rơi chính gia đình mình một cách tồi tệ nhất… nhưng ông không chỉ là vậy. Ông mang lại cảm hứng cho những người xem ông là tượng đài, để trở thành Thánh Kurt. Ông trở nên vĩ đại hơn cả khi còn sống. Có thể bạn tin rằng, ông không thể trở nên vĩ đại đến vậy. Nhưng sự thật thì ngược lại”.


Trong bài phỏng vấn, cô gái 22 tuổi cũng phần nào tiết lộ nguyên nhân khiến cha ruột của cô tự vẫn khi mới 27 tuổi. “Kurt đã nghĩ rằng, ông phải hi sinh một chút cá nhân để cống hiến cho nghệ thuật mà mình theo đuổi bởi thế giới cần điều đó ở ông. Tôi tin rằng, đó là nguyên nhân thôi thúc ông có suy nghĩ không muốn sống và tin rằng, chắc chắn mọi người sẽ hạnh phúc hơn khi không ông không còn trên cõi đời này”, cô con gái duy nhất của Kurt Cobain nói.


Frances tin rằng, cha ruột của cô, cũng giống như nhiều nghệ sĩ vĩ đại khác, có một chút điên dại trong suy nghĩ. “Cha tôi là người tham vọng. Nhưng có quá nhiều sự kỳ vọng và sự tò mò dành cho ông, vượt qua cả những tham vọng của chính ông. Ông muốn ban nhạc của mình trở nên nổi tiếng. Nhưng ông lại không muốn mình trở thành tiếng nói của một thế hệ”, Frances tỏ ra rất thấu hiểu những suy nghĩ mâu thuẫn của người cha mà cô bé chỉ được ở bên 20 tháng.


kurt09044 de714 Con gái rocker nổi tiếng Kurt Cobain lần đầu chia sẻ về cha ruột

Kurt Cobain – thủ lĩnh của nhóm Nirvana đã tự vẫn tại nhà riêng khi mới 27 tuổi và để lại nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ.


Kết thúc buổi nói chuyện, Frances Bean nói: “Thực sự, nếu ông còn sống, có lẽ tôi đã có một người cha. Và đó là sẽ là một cảm giác vô cùng tuyệt vời”. Trong ngày ra mắt bộ phim tài liệu về cha ruột của mình tại liên hoan phim Sudance, cô bé 22 tuổi đã tiếp cận đạo diễn Brett Morgen và nói rằng, cô không muốn xem một bộ phim chỉ nói về chuyện tình cảm hay những lời đồn “thần thoại” về cha của mình.


“Dù Kurt chọn cho mình một cái chết thật khủng khiếp nhưng người ta vẫn đồn đại nhiều về chuyện tình cảm và những giai thoại về ông bởi ông sẽ sống mãi với tuổi 27. Cuộc đời của một nghệ sĩ, hay một nhạc sĩ thường không dài. Kurt đã buộc phải trở thành một biểu tượng bởi ông không bao giờ già cỗi. Ông sẽ mãi mãi sống ở thời đại đó và rất đẹp”, Frances không giấu được ánh mắt tự hào khi nhắc tới cha mình.


Frances tâm sự rằng, những người bạn thân thiết trong ban nhạc Nirvana của cha ruột cô như Dave Grohl, Krist Novoselic và Pat Smear đều sửng sốt khi gặp cô trong lần đầu tiên bởi Frances quá giống cha ruột. “Giọng cha tôi giống với giọng tôi. Đó là giọng monotone. Độ trầm của giọng ông cũng giống với tôi. Tôi không hiểu đó là cái gì nhưng thực sự khi tôi tập nói, ông đã không còn sống”.


“Khi chú Dave, Krist và Pat tới nhà tôi. Đó là lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau sau một quãng thời gian dài. Họ nói rằng, họ gặp tôi mà ngỡ là gặp bố tôi. Họ nhìn chằm chằm vào tôi và tôi nghĩ là họ đã gặp ma… Chú Dave thốt lên “Con bé giống hệt Kurt”. Họ nhắc về những câu chuyện cũ mà tôi đã phải nghe đi nghe lại cả triệu lần. Tôi ngồi trên một cái ghế, nhìn xuống như thế này, tỏ vẻ chán nản và rồi họ lại nói với nhau “Cử chỉ của cháu giống hệt cha cháu””, Frances kể lại.


Frances nhớ lại rằng, đó là những kỷ niệm tuyệt vời mà cô bé từng được trải nghiệm và vui khi được gặp những người bạn thân thết với cha ruột. Trong bài trò chuyện với tờ Rolling Stone, cô gái tóc vàng cũng đề cập tới mối quan hệ đầy bí ẩn giữa hai bố mẹ.


“Tôi hiểu mối quan hệ của bố mẹ tôi thực sự không lành mạnh. Và tôi không thích trở thành đứa trẻ có thể hàn gắn mối quan hệ đó. Nhưng từ những đoạn băng ghi lại hay những bức thư mà bố Kurt từng viết cho tôi… tôi vẫn tin rằng, bố rất yêu tôi”, Frances Bean kết thúc buổi phỏng vấn đầy ắp những ký ức về người cha đã khuất.


Mi Vân



Xem thêm :người bạn thân, tự vẫn, Kurt Cobain, nguyên nhân cái chết, chia sẻ, huyền thoại, Courtney Love, cha mẹ ruột, kết thúc cuộc sống, phim tài liệu



p 89EKCgBk8MZdE Con gái rocker nổi tiếng Kurt Cobain lần đầu chia sẻ về cha ruột

Hollywood – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn






from WordPress http://ift.tt/1cbA7HT

via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong