Tim Cook nhắc đến bài diễn văn bất hủ của Steve Jobs ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Tuesday, February 24, 2015

Tim Cook nhắc đến bài diễn văn bất hủ của Steve Jobs


Steve Jobs sinh ngày 24/2/1955 và mất ngày 5/10/2011. Trước khi qua đời, ông chọn Tim Cook vào chiếc ghế Tổng giám đốc Apple. Cook cho hay ông vẫn luôn nghĩ về nhà đồng sáng lập Apple mỗi ngày bởi tinh thần của Jobs là một phần trong DNA của Apple, là nền tảng của công ty.


Lần này, nhân sinh nhật Jobs, Tim Cook chia sẻ trên Twitter: “Tưởng nhớ Steve, người bước sang tuổi 60 hôm nay. Cách duy nhất để làm điều vĩ đại là yêu những gì bạn làm“.











Jobs 2537 1424833826 Tim Cook nhắc đến bài diễn văn bất hủ của Steve Jobs

Tim Cook tưởng nhớ Steve Jobs



Câu cuối trong thông điệp của Tim Cook nằm trong bài phát biểu của Steve Jobs tại lễ tốt nghiệp ở Đại học Stanford cách đây tròn 10 năm về thân thế, sự nghiệp, tình yêu và sự mất mát. Đây là một trong những diễn văn để đời và đáng nhớ nhất trong lịch sử nhân loại.


“Đôi khi cuộc đời sẽ giáng một viên gạch vào đầu bạn. Đừng mất niềm tin. Tôi hiểu thứ duy nhất khiến tôi vững vàng chính là niềm đam mê. Bạn phải biết bạn yêu cái gì. Công việc chiếm phần lớn cuộc đời và cách duy nhất để thực sự hài lòng là làm những gì bạn tin nó sẽ trở nên tuyệt vời. Và cách duy nhất để làm điều tuyệt vời/vĩ đại là yêu những gì bạn làm. Nếu chưa nhận ra, hãy tiếp tục tìm kiếm. Đừng dừng lại. Như mọi mối quan hệ trong cuộc đời, nó sẽ trở nên ngày càng tốt đẹp hơn qua từng năm”, Steve Jobs nói.


Jobs cũng chia sẻ vào năm 2005 rằng, ông vẫn đứng trước gương mỗi sáng và tự hỏi: “Nếu hôm nay là ngày cuối của cuộc đời mình, mình có muốn làm những gì định làm hôm nay không?”. Nếu câu trả lời là “không” kéo dài trong nhiều ngày, đó là lúc ông biết mình cần thay đổi.


Ba năm trôi qua kể từ ngày Jobs mất, Tim Cook cho hay phòng làm việc của Jobs tại Apple vẫn được giữ nguyên và tên ông vẫn gắn trên cánh cửa. “Tôi chắc rằng rất nhiều người trong số các bạn cũng như tôi vẫn nhớ về ông. Tôi mong các bạn dành một chút thời gian để trân trọng những gì Jobs làm cho thế giới của chúng ta trở nên tuyệt vời hơn. Tầm nhìn của ông trải dài nhiều năm và những giá trị mà ông xây dựng cùng Apple sẽ luôn đồng hành với chúng ta. Nhiều ý tưởng và dự án chúng ta đang làm hôm nay được thực hiện sau ngày ông mất nhưng vẫn chịu ảnh hưởng lớn từ ông”, Tim Cook từng viết.


Châu An



p 89EKCgBk8MZdE Tim Cook nhắc đến bài diễn văn bất hủ của Steve Jobs

Số hóa – VnExpress RSS






from WordPress http://ift.tt/1DSJh62

via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong