“Chân dài” Việt nỗ lực trên sàn diễn thời trang quốc tế ~ Dạy Nối Mi Hà Nôi

Thursday, February 26, 2015

“Chân dài” Việt nỗ lực trên sàn diễn thời trang quốc tế


Tuy vậy, để có thể được sải chân trên sàn catwalk quốc tế, đó còn là cả một quá trình tự thân vận động không hề giản đơn của các người mẫu Việt. Gần đây nhất cần phải nhắc đến chính là thế hệ người mẫu trẻ bước ra từ cuộc thi truyền hình thực tế mua bản quyền từ nước ngoài là Vietnam’s Next Top Model. Theo đó, các ngôi vị quán quân hay á quân đều ít nhiều tìm cho mình những cơ hội chạm ngõ sàn diễn thời trang quốc tế sau khoảng thời gian nỗ lực tìm kiếm.


Thành công đầu tiên có thể kể đến là siêu mẫu Tuyết Lan – cô gái sinh năm 1990 với chiều cao 1,76m và từng đạt danh hiệu á quân mùa giải đầu tiên của Vietnam’s Next Top Model. Dù chỉ về thứ nhì tại sân chơi trong nước nhưng với sự thông minh và không ngừng nỗ lực, Tuyết Lan đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước ngay sau khi bước ra khỏi cuộc thi so với các thí sinh khác. Tiếp đó, cô còn vạch ra cho mình những kế hoạch rất bài bản trong việc tấn công sàn diễn từ Việt Nam ra châu Á, đến thế giới.


model tuyetlan01 51c92 “Chân dài” Việt nỗ lực trên sàn diễn thời trang quốc tế


Tuyết Lan tự tin trên sàn catwalk quốc tế


Bước ngoặt mở ra thành công mới cho Tuyết Lan chính là giải thưởng cao nhất ở cuộc thi Asian Model Search 2011. Cùng năm đó, Tuyết Lan tiếp tục trở thành đại diện của Việt Nam tại sân chơi danh giá nhất trong giới người mẫu toàn cầu là Elite Model Look với một vị trí trong top 15. Những ấn tượng của Tuyết Lan để lại thông qua các cuộc thi cũng như phong cách chuyên nghiệp nhờ vào kinh nghiệm cọ xát nhiều với nghề, đã giúp Tuyết Lan được công ty người mẫu quốc tế tại New York để mắt đến.


Không bỏ qua cơ hội đang đến với mình, Tuyết Lan đã nắm bắt lấy và khăn gói ra nước ngoài xây dựng con đường sự nghiệp riêng với khát khao chinh phục bản thân và mang hình ảnh đẹp của người mẫu Việt ra thế giới. Những nỗ lực của cô gái có thân hình mảnh mai này cuối cùng cũng đã được đền đáp khi cô được xem là “chân dài” Việt góp mặt trong nhiều show diễn thời trang cũng như các tạp chí quốc tế danh giá nhất.


model tuyetlan02 51c92 “Chân dài” Việt nỗ lực trên sàn diễn thời trang quốc tế


Tuyết Lan ấn tượng trên bìa tạp chí thời trang quốc tế


Có phần lặng lẽ hơn á quân Tuyết Lan nhưng cô nàng quán quân Trang Khiếu cũng đã tự tìm cho mình những cơ hội tại thị trường châu Âu. Gần đây nhất, Trang Khiếu đã đầu quân cho một công ty người mẫu ở Ý và nhận được nhiều lời mời chụp ảnh cho các tạp chí thời trang nổi tiếng tại đây. Trước đó, Trang Khiếu còn tự tin sải bước trên các sàn diễn của những kinh đô thời trang London, Paris, Milan…


Nói về sự cạnh tranh khốc liệt của việc tìm kiếm cơ hội nơi xứ người, Trang Khiếu từng chia sẻ: “Chưa bao giờ, tôi lại thấy căng thẳng và áp lực như môi trường người mẫu quốc tế. Có những cô nàng cả tháng không nhận được công việc nào và phải nhanh chóng về nước để tiếp tục nhường lại cơ hội cho các cô khác sang. Cứ thế, guồng quay công việc liên tục đào thải và chỉ giữ lại những ai thật sự thích nghi”.


model 003 51c92 “Chân dài” Việt nỗ lực trên sàn diễn thời trang quốc tế


Trang Khiếu sau nhiều nỗ lực đã có mặt trên sàn diễn thời trang của New York


Tương tự, quán quân mùa giải Vietnam’s Next Top Model 2011 Hoàng Thùy mới đây cũng đã xuất hiện trên sàn diễn của gần 10 show thời trang tại New York Fashion Week và bất ngờ lọt vào Top 28 “street style” ấn tượng tại sự kiện này. Trước đó, Hoàng Thùy cũng đã một mình bay sang châu Âu để chinh phục những cơ hội tỏa sáng tại các thành phố thời trang lớn trong nhiều năm sau khi đăng quang ở Việt Nam.


Chia sẻ về con đường thời trang quốc tế không ít chông gai và vất vả của mình, Hoàng Thùy cũng từng trải lòng: “Tôi thật sự rất vui vì đang được sống trong giấc mơ của chính mình, để có được những cơ hội tham gia trình diễn tại New York Fashion Week là cả một quá trình dài gần 4 năm tìm kiếm, học hỏi. Thất bại cũng nhiều nhưng tất cả là những bước đệm cho sự tự tin của tôi ngày hôm nay. Con đường phía trước còn rất dài và nhiều chông gai, trước mắt chỉ biết cố gắng thật nhiều…”.


model 004 51c92 “Chân dài” Việt nỗ lực trên sàn diễn thời trang quốc tế


Hoàng Thùy tự thân tìm kiếm cơ hội từ sàn diễn châu Âu sang châu Mỹ


Ngoài những thành công của các chân dài thế hệ Vietnam’s Next Top Model gần đây, không ít người mẫu Việt cũng đã từng tự thân vận động tìm kiếm cơ hội làm việc ở thị trường thời trang nước ngoài như Bảo Hòa, Jessica Minh Anh, Hà Anh, Bebe Minh Thúy, Quỳnh Thy… Những nỗ lực của các chân dài Việt ít nhiều cũng đã góp phần để lại những ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế về thế hệ mới của người mẫu Việt.


Tất nhiên, bên cạnh những tiêu chuẩn khắt khe về chiều cao, hình thể, gương mặt cá tính, điều kiện ngoại ngữ… thì “bản lĩnh” để cạnh tranh trong một môi trường với hàng ngàn “chân dài” khác đến từ nhiều nơi trên thế giới là yếu tố hàng đầu để người mẫu Việt có thể chạm vào cơ hội tỏa sáng trên các sàn diễn thời trang quốc tế.


Dân Phước



Xem thêm :thế hệ mới, tạp chí thời trang, Thời trang quốc tế, bìa tạp chí, show thời trang, tạp chí quốc tế, người mẫu quốc tế, chân dài Việt, sàn diễn thời trang, Người mẫu Việt,



p 89EKCgBk8MZdE “Chân dài” Việt nỗ lực trên sàn diễn thời trang quốc tế

Sao Việt – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn






from WordPress http://ift.tt/1BzYwC8

via DayNoiMi.net

0 nhận xét:

Post a Comment

 

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong